Đường dẫn truy cập

G20 đồng ý hành động gấp để ổn định thị trường tài chính


Các bộ trưởng tài chính của các quốc gia công nghiệp hàng đầu thế giới và các nền kinh tế lớn đang phát triển cho biết họ đã đồng ý cần phải có hành động gấp rút để tái lập sự ổn định trong thị trường tài chính, nhưng chưa có kế hoạch gì được công bố.

Các bộ trưởng của nhóm được gọi là G-20 cho biết họ hôm chủ nhật họ đã đồng ý tại 1 cuộc họp ở Brazil rằng cần phải đưa ra tất cả những biện pháp cần thiết để lấy lại sự tin tưởng trong thị trường toàn cầu và giảm thiểu đến mức thật nhỏ cơ nguy của một cuộc khủng hoảng trong tương lai.

Trong một tthông cáo đưa ra vào lúc kết thúc hội nghị thượng đỉnh kéo dài 2 ngày ở Sao Paulo, nhóm này qui lỗi nguyên nhân vụ khủng hoảng là do các cơ sở cho vay đã làm ăn quá liễu lĩnh và lề lối đối phó với những nguy cơ khách hàng không trả nổi nợ có những sai lầm.

Bản thông cáo nói rằng các lãnh tụ thế giới phải đề ra các biện pháp để hồi phục lại mức tăng trưởng của thị trường tài chính và giảm thiểu hết mức tác động của cuộc khủng hoảng này cho các quốc gia có thu nhập thấp và các quốc gia có nền kinh tế đang lên.

Thông cáo này không đề cập đến một kế hoạch hành động đặc biệt nào.

Cuộc họp diễn ra trước khi nhóm hội nghị thượng đỉnh qui tụ các lãnh tụ của khối G-20 tại thủ đô Washington bắt đầu vào thứ bảy sáp tới.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG