Đường dẫn truy cập

Châu Âu thỏa thuận đường lối chung cải cách hệ thống tài chính


Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy cho hay các nhà lãnh đạo Liên hiệp châu Âu đã đồng ý với nhau về một chiến lược chung cho việc cải cách hệ thống tài chánh thế giới trước khi hội nghị thượng đỉnh bàn về vấn đề này sắp diễn ra tại Washington trong tháng này.

Ông Sarkozy, người đang giữ chức chủ tịch luân phiên của Liên hiệp châu Aâu, nói với các phóng viên báo chí rằng tại cuộc họp ở Brussels, 27 nhà lãnh đạo của liên hiệp đã đồng ý với nhau về sự cần thiết phải phối hợp chặt chẽ với nhau về chính trị và kinh tế để đối phó với cuộc khủng hoảng.

Trước đó các giới chức của Liên hiệp châu Âu thừa nhận rằng có một số bất đồng giữa các thành viên về việc các chính phủ phải tham gia như thế nào trong nỗ lực cải cách hệ thống tài chánh.

Các thành viên của liên hiệp này còn nêu lên nghi vấn là hội nghị thượng đỉnh tại Washington sẽ đạt được bao nhiêu kết quả trong bối cảnh nước Mỹ đang chuẩn bị đón tổng thống mới.

Chủ tịch Ủy hội châu Âu, ông Jose Manuel Baroso nói rằng cần phải có một sự hợp tác toàn cầu ở những mức độ lớn chưa từng có trước đây để đối phó với cuộc khủng hoảng tài chánh.

Lãnh đạo của các nước giàu và các nền kinh tế đang phát triển quan trọng của thế giới sẽ tập trung về Washington vào ngày 15 tháng 11 này để mưu tìm một giải pháp cho tình trạng suy sụp hoạt động kinh tế trên toàn cầu hiện nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG