Đường dẫn truy cập

15 nước sử dụng đồng Euro trong tình trạng suy thoái


Liên minh Châu Âu cho biết khối 15 nước sử dụng đồng Euro đang chính thức trong tình trạng kinh tế suy trầm, vào khi các nhà lãnh đạo thế giới tề tựu về Washington thảo luận về cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Liên hiệp Châu Âu cho hay là mức tăng trưởng kinh tế trong vùng dùng đồng Euro đã co cụm 0,2% trong quý 3, sau một sự sút giảm tương tự trong quý trước đó.

Trong vùng sử dụng đồng Euro, Đức và Italy đang trong tình trạng suy trầm cùng với Tây ban Nha và Ireland. Tuy nhiên theo số liệu Pháp mới công bố hôm nay thì kinh tế nước họ lại tăng trưởng nhẹ ở mức 0,1% trong quý 3.

Hồng Kông cho biết là họ cũng bị suy trầm trong quý 3.

Trong khi đó, lãnh đạo 20 nền kinh tế lớn nhất và đang tăng trưởng mạnh của thế giới đang tề tựu tại Washington thảo luận về cuộc khủng hoảng.

Tổng thống Hoa Kỳ George Bush sẽ tiếp đãi các vị nguyên thủ tại tòa Bạch Ốc vào tối nay, trước khi tất cả chính thức bước vào hội nghị vào ngày thứ Bảy.

Bất chấp những tin tức về tình hình kinh tế suy trầm tại Châu Âu và Châu Á, các thị trường chứng khoán của những vùng này đều tăng giá trong các phiên giao dịch ngày hôm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG