Đường dẫn truy cập

Ấn Ðộ: Chính phủ sẽ không hòa hoãn với khủng bố


Cảnh sát Ấn Độ đã bắt ít nhất 3 người liên quan đến các vụ khủng bố bằng bom hôm thứ năm gây thiệt mạng cho 77 người trong bang Assam trong vùng đông-bắc.

Cảnh sát cho biết trong số những người bị bắt có một người đàn ông có một máy điện thoại di động được một nhóm nhỏ ít được biết đến có tên là Lực lượng An ninh Hồi giáo - Thánh chiến Ấn Độ dùng để gửi một bản nhắn tin, nhận là họ đã thực hiện các vụ đánh bom.

Một quan chức cảnh sát cao cấp cho biết 2 người kia bị bắt vì người ta tin rằng chiếc xe hơi và xe gắn máy của họ được dùng để thực hiện vụ đánh bom.

Hôm thứ bảy, Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh đã đến thủ phủ Guwahati của bang Assam để thăm khoảng 300 người bị thương trong các vụ nổ bom. Có ít nhất 12 vụ nổ bom xảy ra cách nhau trong vòng một giờ đồng hồ trong 4 thành phố.

Thủ tướng Singh nói với các nhà báo bên ngoài một bệnh viện rằng chính phủ Ấn Độ sẽ không hòa hoãn đối với khủng bố và rằng nhà cầm quyền sẽ thi hành các biện pháp hữu hiệu chống lại những phần tử thực hiện các vụ khủng bố bằng bom.

Nhóm đòi ly khai chính trong bang Assam bác bỏ có dính líu đến các vụ nổ bom hôm thứ năm.

Từ năm 1979 đến nay các vụ bạo động của các phần tử đòi ly khai trong vùng đông-bắc Ấn Độ đã giết chết khoảng 20.000 người. Khu vực này cũng bị các vụ xung đột và tấn công sắc tộc mà nhà chức trách đổ lổi cho các phần tử Hồi giáo cực đoan có căn cứ ở Bangladesh.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG