Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo cấp cao TQ nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ Việt-Trung


Ông Chu Vĩnh Khang, một lãnh đạo cấp cao của Đảng Cộng Sản Trung Quốc đã gặp Tổng Bí Thư Đảng Cộng Sản Việt Nam Nông Đức Mạnh hôm thứ Tư.

Tân Hoa Xã cho hay: ông Chu đã chuyển lời chào mừng của chủ tịch Hồ Cẩm Đào tới ông Mạnh và nói rằng mối quan hệ Việt Trung có một lịch sử lâu dài, một nền móng xã hội và chính trị chung và quan hệ này ăn sâu trong tâm hồn nhân dân hai nước.

Ông Chu Vĩnh Khang cũng nhắc lại chuyến viếng thăm Trung Quốc hồi tháng Năm của ông Nông Đức Mạnh, trong đó hai ông Hồ Cẩm Đào và Nông Đức Mạnh đã thỏa thuận được với nhau nhiều vấn đề, trong có chuyện xây dựng một quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Tin của Vietnam Net cho hay ông Chu Vĩnh Khang đã đánh giá cao vị trí và vai trò của Việt Nam trên trường quốc tế; tin tưởng nhân dân Việt Nam nhất định sẽ đạt được những thành tựu mới, to lớn hơn nữa trên con đường đổi mới, phát triển kinh tế và nâng cao đời sống nhân dân.

Cũng tin này cho hay trong cuộc gặp gỡ vừa kể, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh khẳng định rằng Việt Nam luôn kiên trì đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình và phát triển.

Ông Mạnh cho hay việc phát triển quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai Đảng, hai nước Việt Nam-Trung Quốc là phù hợp với lợi ích cơ bản và nguyện vọng chung của nhân dân hai nước.

Trước đó trong ngày, ông Chu Vĩnh Khang đã gặp ông Trương Tấn Sang, Ủy Viên Bộ Chính trị của đảng Cộng Sản Việt Nam.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG