Đường dẫn truy cập

Chỉ số giá tiêu dùng ở TPHCM hạ giảm trong tháng 10


Lần đầu tiên trong năm nay, chỉ số giá tiêu dùng tại Thành Phố Hồ Chí Minh hạ giảm trong tháng 10 nhờ giá thực phẩm và xăng xuống thấp.

Thông Tấn Xã Reuters, dựa vào những số liệu của Sở Thống Kê Thành Phố Hồ Chí Minh, cho biết chỉ số giá tiêu dùng tại thành phố gồm 8 triệu cư dân này sẽ giảm 0,24% so với tháng 9, đưa tỷ lệ lạm phát từ mức 27% xuống còn 25,7%.

Tuần trước, chính phủ cho hay là đang tìm cách hạ giảm mức lạm phát xuống còn 15% trong năm tới, so với mức 24% được tiên liệu xảy ra trong năm nay.

Tin cho biết giá thực phẩm trong tháng 10 này vẫn còn cao hơn giá của tháng 10 năm 2007 tới 74,5%, nhưng giảm 0,2% so với giá của tháng 9 vừa rồi. Chỉ số giá tiêu dùng tại Thành Phố Hồ Chí Minh, trung tâm thương mại của Việt Nam, vẫn thường được coi như một chỉ dấu báo hiệu trước cho chỉ số giá tiêu dùng của cả nước sẽ được thông báo trong tuần này.

Tuần trước, Tổng Công Ty Xăng Dầu Việt Nam Petrolimex cắt giảm giá bán lẻ xăng tới hai lần, với tổng số cắt giảm là 6%, sau vụ giá dầu thô trên thế giới hạ giảm.

Tuy nhiên, ảnh hưởng của vụ hạ giảm giá xăng này chưa được liệt kê trong những dữ kiện về mức lạm phát trong tháng này vì các cơ quan thống kê thường ngưng thu thập các dữ liệu vào ngày 15 mỗi tháng để tính chỉ số giá tiêu dùng cho tháng đó.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG