Đường dẫn truy cập

Petrolimex loan báo giảm giá xăng bán lẻ thêm 3%


Tổng Công Ty Xăng Dầu Việt Nam Petrolimex hôm thứ Sáu loan báo cắt giảm giá bán lẻ xăng thêm 3%, và đây là lần giảm giá xăng thứ nhì trong vòng chưa đầy hai tuần lễ, tiếp theo sau vụ giá dầu thô trên thế giới hạ giảm.

Bản thông cáo báo chí của Petrolimex và tin của Reuters cho hay xăng RON92 được nhiều người dùng nhất giờ đây được bán với giá 16,000 đồng một lít, so với 16,500 đồng trước đây.

Giá xăng RON95 là 16,500 đồng một lít, so với giá 17,000 trước đây, còn giá dầu Diezel giảm gần 2%, xuống còn 15,200 đồng một lít.

Việt Nam cắt giảm giá xăng lần gần đây nhất là ngày 7 tháng 10. Giá dầu trên thế giới đã cắt giảm quá phân nửa so với giá cao nhất là trên 147 đô la một thùng hồi tháng 7 vì những lo ngại trước tình trạng kinh tế toàn cầu trì trệ.

Giới tiêu thụ tại Việt Nam, nơi có khoảng 21 triệu xe gắn máy, đã kêu gọi các nhà nhập khẩu xăng hạ giảm giá thêm nữa. Giá xăng hiện nay ở Việt Nam cao hơn giá hồi đầu năm khoảng 20%.

Tuy nhiên, giới nhập khẩu cho hay họ vẫn phải giữ giá cao để bù cho những lỗ lã phải gánh chịu trước đây khi giá dầu trên thế giới lên tới hơn 140 đô la một thùng.

Petrolimex, hiện kiểm soát khoảng 60% thị trường trong nước, cho hay là đã lỗ gần 100 triệu đô la trong 7 tháng đầu năm nay.

Hôm thứ Sáu, các cơ quan truyền thông trong nước cho biết theo Bộ Trưởng Tài Chính Vũ Văn Ninh, phần lớn công ty quốc doanh nhập khẩu xăng đều có một số lượng dự trữ 30 ngày cho giới tiêu thụ, tức là tăng, so với số lượng 20 ngày đòi hỏi trước đây.





Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG