Đường dẫn truy cập

Ông Bernanke ủng hộ các nỗ lực để kích thích kinh tế Hoa Kỳ


Người đứng đầu ngân hàng trung ương Hoa Kỳ nói rằng gia tăng chi tiêu của chính phủ để kích thích kinh tế là một ý kiến hay vào lúc này.

Ông Ben Bernanke, Chủ tịch Quĩ Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, cho biết như thế ngày hôm nay trong cuộc điều trần trước Ủy ban ngân sách Hạ viện.

Ông nói thêm rằng kinh tế Mỹ có thể bị trì trệ lâu và những biện pháp có chủ đích rõ rệt có thể làm giảm bớt tác động.

Ông Bernanke đề nghị các biện pháp này nên được soạn thảo với mục đích giúp cho thị trường tín dụng hoạt động bình thường trở lại, nhưng ông không nói rõ là làm cách nào.

Những vấn đề nghiêm trọng trong thị trường nhà ở tại Hoa Kỳ cộng với thị trường tín dụng bị co cụm đã làm bùng ra cuộc khủng hoảng tài chánh toàn cầu.

Các thị trường chứng khoán Á châu, Âu châu và Hoa Kỳ hôm nay tăng giá trong lúc các nhà đầu tư và các tổ chức cho vay rõ ràng là cảm thấy khích lệ trước những nỗ lực nhằm vực dậy hệ thống tài chánh.

Một chỉ số chính về sự sẵn lòng của các ngân hàng trong việc cho vay lẫn nhau, cũng như cho các doanh nghiệp và người tiêu thụ vay tiền, cho thấy là sự co cụm của thị trường tín dụng đang được nới lỏng.

Sự trì trệ của thị trường tín dụng đã khiến các hoạt động kinh doanh bị chậm lại và làm phát sinh mối lo ngại là kinh tế sẽ bị suy thoái.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG