Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Việt Nam kết thúc chuyến thăm Australia


Phái đoàn cấp cao Việt Nam do Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu qua thăm Úc đã về nước chiều thứ Ba. Tin cho hay: trong chuyến viếng thăm của Thủ Tướng chính phủ Việt Nam, hai nước đã thỏa thuận gia tăng sự hơp tác trong nhiều lãnh vực như kinh tế, thương mại, đầu tư, trợ giúp phát triển, giáo dục, du lịch và văn hóa...

Đại diện chính phủ hai nước cũng ký một hiệp định chuyển giao những kẻ phạm tội. Nhật báo The Age của Úc cho biết tiểu bang Victoria đang cứu xét chuyện xuất khẩu một trường trung học sang Việt Nam để học sinh địa phương và học sinh Úc xa xứ có thể theo học chương trình của tiểu bang do các giáo sư của tiểu bang giảng dạy.

Trong bài diễn văn chào mừng Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Melbourne hôm thứ Ba, Thủ Tướng John Brumby của tiểu bang Victoria cho hay tiểu bang đang nghiên cứu việc mở một trường trung học kiểu mẫu của Victoria tại một thành phố của Việt Nam, và trường này có thể được rập theo khuôn khổ trường kiểu mẫu của Victoria mở ra năm ngoái tại Liên Hiệp Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập.

Được biết hơn 40% trong số 10,000 sinh viên Việt Nam theo học tại Úc hiện sống trong tiểu bang Victoria. Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng cho hay mọi đầu tư của tiểu bang Victoria vào Việt Nam, không phải chỉ trên lãnh vực giáo dục mà còn trên những lãnh vực khác như du lịch, đầu tư, dịch vụ tài chính, nông nghiệp, đều được hoan nghênh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG