Đường dẫn truy cập

Ngân hàng Trung ương trên thế giới hạ lãi suất để tránh suy thoái toàn cầu


Ngân hàng trung ương trên khắp thế giới đã đồng loạt cắt các lãi suất cho vay quan trọng để cố tránh khỏi một tình trạng suy trầm kinh tế toàn cầu.

Hành động cắt giảm được đưa ra sau khi có báo cáo của Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế cho biết kinh tế thế giới đang bước vào một 'con dốc quan trọng', và đối mặt với một cú sốc 'nguy hiểm nhất' về thị trường tài chính, kể từ thập niên 1930 đến nay.

Ông Olivier Blanchard, Kinh tế gia trưởng của Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế nói rằng quỹ này dự báo là tốc độ tăng trưởng của các nước tiên tiến trong năm nay sẽ gần như là số không, hoặc có thể là mức âm, cho tới ít ra là đến giữa năm 2009, và sau đó sẽ phục hồi một cách chậm chạp.

Ngân hàng Trung ương của Hoa Kỳ đã loan báo cắt lãi suất khẩn cấp 0,5%vào sáng sớm thứ Tư, lấy lý do sinh hoạt kinh tế đang bị chậm lại.

Sau đó các ngân hàng trung ương của nhiều nước cũng đua nhau cắt lãi suất, trong đó có Anh, Canada, Thụy Sĩ, Thụy Điển và Trung Quốc.

Họ hy vọng khi cắt lãi suất, các ngân hàng sẽ tiếp tục cho vay trở lại, giúp nhiều doanh nghiệp có thể hoạt động bình thường.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG