Đường dẫn truy cập

Nhóm ca sĩ trẻ The Jonas Brothers


Trong chương trình hôm nay mời quí thính giả nghe giới thiệu về nhóm ca sĩ trẻ The Jonas Brothers nổi tiếng nhờ xuất hiện trên chương trình truyền hình thiếu nhi Disney Channel.

Thành lập từ năm 1999 tại thành phố Wyckoff thuộc tiểu bang New Jersey, nhóm Jonas Brothers gồm 3 anh em Kevin Jonas, Joe Jonas và Nick Jonas, đến nay họ đã phát hành được 3 đĩa hát trong 3 năm qua It’s About Time năm 2006, Jonas Brothers năm 2007 và mới đây A Little Bit Longer.

Ba anh em Jonas có thể được xem là thần đồng, khởi đầu bằng anh cả Nick Jonas vì năm lên 6 tuổi Nick đã được giới thiệu đến một nhà quản trị ngành trình diễn vì có giọng hát tuyệt vời và một năm sau đó anh được mời trình diễn ở sân khấu Broadway ở New York, đây là nơi trình diễn nhạc kịch có tầm vóc nhất của Mỹ. Qua nhiều năm trình diễn với nhiều vở nhạc kịch, Nick cùng viết một nhạc phẩm cho giáng sinh mang tên Joy to the World (A Christmas Prayer) năm 2002 và sau đó được thu vào đĩa hát dành gây quĩ cho chương trình cứu trợ bệnh AIDS. Nick khởi sự dự án thu âm riêng cho mình thì người em trai kế là Joe Jonas cũng được mời đến Broadway trình diễn.

Năm 2004 Nick được hãng đĩa Columbia Records khám phá và ký hợp đồng, sau đó cho phát hành bài hát đơn mang tên Dear God. Lẽ ra sau đó Nick Jonas được hãng Columbia phát hành riêng đĩa hát nhưng kế hoạch bị trì hoãn vì đầu năm 2005 người Chủ tịch mới của công ty không thích các bài hát trong đĩa này cho dù rất thích giọng hát của Nick Jonas, nhưng khi nghe đến bài Please Be Mine, Hãy Là Của Tôi thì thay vì có một ca sĩ, bây giờ Columbia có cả nhóm 3 anh em và gọi họ là The Jonas Brothers

PLEASE BE MINE

Nhạc phẩm Hãy Là Của Tôi, bài hát đầu tiên thành lập nhóm 3 anh em The Jonas Brothers. Nhờ động lực mạnh mẽ của hợp đồng với hãng Columbia, cả 3 anh em kết hợp viết nhạc chung và cùng khởi sự đi lưu diễn. Họ được nhiều nhóm nổi tiếng mời để mở màng cùng lúc thực hiện đĩa hát đầu tiên mang tên It’s About Time, đã đến lúc. Nhóm cũng mời những ca sĩ nổi tiếng giúp đỡ hoàn chỉnh đĩa hát đầu tay. Tuy nhiên đĩa hát đã bị dời ngày phát hành vài lần vì hãng Sony là hãng mẹ của Columbia Records chưa đủ sức để tạo lực đẩy, họ muốn đưa ra thêm một bài hát đơn nữa trước khi phát hành đĩa và bài hát Mandy được chọn và phát hành vào tháng 12 năm 2005 chỉ sau Giáng Sinh 2 ngày.

MANDY

Nhạc phẩm Mandy bài hát đơn thứ nhì của the Jonas Brothers chuẩn bị đĩa hát đầu tay, bài hát này được quay hình để chiếu trong chương trình âm nhạc Video MTV và xếp hạng tư. Vào tháng 2 năm 2006, bài hát Time for Me to Fly, Đã Đến Giờ Tôi Bay. Trong mùa hè năm 2006, 3 anh em Jonas tiếp tục lưu diễn cũng như xuất hiện trên đài truyền hình con chuột Disney. Mời quí vị nghe bài hát vui nhộn Đã Đến Giờ Tôi Bay mà giọng hát của Kevin Jonas, mà nếu không giới thiệu, thính giả tưởng đang nghe một giọng con gái

TIME FOR ME TO FLY


Nhạc phẩm Time For Me To Fly Đã Đến Giờ Tôi Bay, là bài hát đơn kế tiếp của The Jonas Brothers. Đến tháng 8 2006 thì hãng Columbia quyết định cho phát hành đĩa hát đầu tay của nhóm nhưng chỉ giới hạn ở 50 ngàn đĩa vì hãng Sony không thấy được tiềm năng của nhóm trong tương lai. Vào đầu năm 2007, hãng đĩa Columbia quyết định không ký hợp đồng mới. Nhưng ngay sau đó The Jonas Brothers được hãng nhỏ hơn là Hollywood Records ký hợp đồng mới và họ chuẩn bị phát hành đĩa hát thứ nhì được đặt tên là Jonas Brothers.

Thời gian này, hai bài hát đơn được quay Video là Hold On và S.O.S, mời quí vị nghe bài hát S.O.S, là chữ viết tắt của tín hiệu khẩn cấp khi ai gặp hiểm nguy và nhờ cứu mạng. Tuy nhiên trong bài hát này chữ S.O.S cũng được dùng để kêu gọi sự thương tình của người khác phái

S.O.S

Bài hát S.O.S hay Cứu Tôi, được trích từ đĩa hát thứ nhì của The Jonas Brothers do hãng Hollywood phát hành tháng 8 năm 2007 và xếp hạng 5 trên Billboard. 3 anh em tiếp tục trình diễn liên tục trên truyền hình và trong các buổi đại nhạc hội. Vào tháng Giêng 2008, ban nhạc khởi sự chuyến lưu diễn mới trong năm tại thành phố Tucson của Arizona với nhiều bài hát mới chuẩn bị phát hành đĩa hát thứ 3.

Vào tháng 6 năm nay, công ty iTunes công bố sẽ bắt đầu phát hành các bài hát đơn trên internet và những ai mua những bài hát này sẽ được giảm giá khi mua đĩa hát. 4 bài hát được chọn ra từ đĩa mới bao gồm Burnin’ Up, Pushin’ Me Away, Tonight và A Little Bit Longer.

Một trang sử mới của hãng iTunes được viết nên khi The Jonas Brothers là ban nhạc bán trên 100,000 bài hát được truy cập trên mạng liên tục trong 3 bài hát đơn và đứng đầu bảng xếp hạng nhiều tuần lễ. Vào tháng 7, 3 anh em được đăng trên trang bìa của tạp chí The Rolling Stone.

CAN’T HAVE YOU

Nhạc phẩm Can’t Have You, Không Thể Có Em, trích từ đĩa hát thứ ba mang tên A Little Bit Longer hay Lâu Hơn Một Chút vừa phát hành vào ngày 23 tháng 9. Nếu biết được sự thành công đang lên mạnh mẽ của The Jonas Brothers, chắc hãng Sony đã không bỏ rơi 3 anh em chỉ cách đây hơn 1 năm.

Ngoài âm nhạc, nhờ khuôn mặt đẹp trai, The Jonas Brothers còn được mời đóng phim và xuất hiện thường xuyên trên đài truyền hình. Mới đây, họ công bố 5 bài hát mới và chuẩn bị phát hành đĩa hát thứ Tư vào sang năm 2009.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG