Đường dẫn truy cập

TT Bush sắp giải thích kế hoạch cứu nguy 700 tỉ đôla trên truyền hình


Trong vài tiếng đồng hồ nữa, Tổng Thống Hoa Kỳ George WBush sẽ trực tiếp lên tiếng trên các hệ thống truyền hình Hoa Kỳ để giải thích kế hoạch của ông, sử dụng 700 tỉ đôla để cứu nguy các thị trường tài chính.

Người phát ngôn Tòa Bạch Ốc, bà Dana Perino cho hay: Tổng Thống Bush muốn tiếp xúc trực tiếp với nhân dân Mỹ để giúp họ hiểu được tầm vóc của vấn đề kinh tế mà nước Mỹ đang đối mặt.

Trong 2 ngày vừa qua, trên các diễn đàn Quốc Hội, các quan chức trong chính phủ Mỹ phải trả lời những câu hỏi đầy nghi ngờ, đôi khi có tính cách thù địch, do các nhà làm luật đặt ra. Tòa Bạch Ốc nói rằng kế hoạch của Tổng Thống Bush không gặp vấn đề nào.

Trong buổi giải trình hôm thứ Tư trước ủy ban Tài chính Hạ Viện, Bộ Trưởng Tài chính Henry Paulson nói rằng cách tốt nhất bây giờ để giúp nhân dân Mỹ khỏi gặp thêm xáo trộn tài chính là các nhà làm luật cần phê chuẩn kế hoạch của Tổng Thống Bush để tình hình kinh tế có thể tiếp tục tăng trưởng.

Cũng trong hôm thứ Tư, kế hoạch của Tổng Thống Bush nhận được sự ủng hộ của nhà tỉ phú Warren Buffett. Ông này được xem là một nhà đầu tư có viễn kiến. Ông đã tỏ sự ủng hộ bằng cách mua lại một số chứng khoán trị giá 5 tỉ đôla của Goldman Sachs, một đại công ty tài chính.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG