Đường dẫn truy cập

Miến Điện trả tự do cho tù nhân chính trị bị giam giữ lâu nhất


Các nhà lãnh đạo quân nhân Miến Điện đã phóng thích nhà báo Win Tin, tù nhân chính trị đã thọ án tù lâu nhất, sau khi ông đã bị giam giữ 19 năm.

Một thời gian ngắn sau khi được thả ngày hôm nay khỏi nhà tù Insein ở thành phố Rangoon, nhà báo 78 tuổi bị đau yếu này nói với một nhóm các ký giả và những người khác rằng ông sẽ tiếp tục tranh đấu cho tới khi Miến Điện có được nền dân chủ.

Ông Win Tin bị bắt năm 1989 và bị kết án 20 năm tù vì những bài báo của ông bị cáo buộc là tuyên truyền chống chính phủ.

Vụ phóng thích ông đã diễn ra khi Miến Điện cũng loan báo ngày hôm nay về việc phóng thích 9002 tù nhân có hạnh kiểm tốt.

Báo chí chính thức của nhà nước nói rằng: các tù nhân vừa kể được trả tự do để họ có thể trở thành các công dân có khả năng xây dựng một quốc gia mới.

Bản tin vừa kể nói thêm rằng, các tù nhân này được trả tự do để có thể tham gia điều họ mô tả là 'một cuộc bầu cử công bằng' được tổ chức vào năm 2010.

Hiện chưa được rõ là sẽ có bao nhiêu người trong số khoảng 2,000 tù nhân chính trị tại Miến Điện được trả tự do trong vụ đặc xá này.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG