Đường dẫn truy cập

Ông Gates chia buồn về tổn thất sinh mạng với dân Afghanistan


Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ tuyên bố quân đội Mỹ cần phải có thêm các biện pháp để ngăn ngừa gây thiệt mạng cho thường dân trong các cuộc hành quân ở Afghanistan.

Phát biểu tại Kabul hôm nay, ông Robert Gates đã nói rằng, ông thành thật chia buồn với toàn thể nhân dân Afghanistan về những tổn thất sinh mạng người dân vô tội mới đây vì những cuộc không kích của quân đội liên minh.

Bộ trưởng Gates nói rằng quân đội Mỹ lúc nào cũng hết sức tránh gây thương vong cho các thường dân, nhưng ông nói thêm rằng quân đội phải cố gắng hơn nữa.

Bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ đã gặp tổng thống Afghanistan, ông Hamid Karzai, người đã gay gắt chỉ trích sự gia tăng số thường dân thiệt mạng trong mấy tuần vừa qua.

Tháng trước, các giới chức Liên hiệp quốc và Afghanistan nói rằng cuộc không kích của liên minh Hoa Kỳ đã làm 90 thường dân thiệt mạng, đa số là trẻ em, tại quân Herat miền tây.

Quân đội Hoa Kỳ cho biết cuộc điều tra của họ phát hiện chỉ có từ 5 đến 7 thường dân trong số người thiệt mạng, nhưng đã hứa sẽ mở lại một cuộc điều tra. Ông Gates cũng lập lại lời cam kết đó.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG