Đường dẫn truy cập

Diễn biến cuộc vận động tranh cử tổng thống Mỹ


Hai ứng cử viên Tổng Thống Hoa Kỳ đã chỉ trích lẫn nhau, mặc dù cả hai đều hứa hẹn mang lại thay đổi cho đất nước.

Trong hôm thứ Hai, Thượng Nghị Sĩ John McCain, ứng cử viên Tổng Thống của đảng Cộng Hòa đi vận động ở bang Missouri cùng với người đứng chung liên danh với ông là bà Sarah Palin, Thống đốc bang Alaska.

Bà Palin đã nói với cử tri ở Missouri rằng trong chính trị, có những ứng cử viên dùng từ 'thay đổi' để phát huy sự nghiệp của cá nhân, và có những ứng cử viên như ông McCain dùng sự nghiệp của cá nhân để phát huy 'thay đổi'.

Câu nói của bà Palin muốn nhắm tới Thượng Nghị Sĩ Barack Obama, ứng cử viên Tổng Thống của đảng Dân Chủ, là người hứa sẽ có những thay đổi nếu được bầu.

Trong khi đó, ông Obama đi vận động trong bang Michigan, là một trong những bang có tỷ lệ thất nghiệp cao nhất nước Mỹ. Dịp này, ông đã chỉ trích các chính sách do ông McCain đưa ra và gọi những chính sách đó gần như tương tự với các chính sách của Tổng Thống Bush.

Ông Obama nói rằng ông McCain đã ủng hộ 90% các chính sách của Tổng Thống Bush.

Trong 2 cuộc thăm dò mới nhất, người ta nhận thấy ông McCain được tăng điểm sau đại hội toàn quốc của đảng Cộng Hòa, và có nhiều điểm hơn ông Obama.

Cuộc thăm dò thứ nhất do tờ báo USA Today và nhóm Gallup cùng thực hiện cho thấy ông McCain được 50% và ông Obama được 46% sự ủng hộ của các cử tri có đăng ký.

Còn cuộc thăm dò do nhóm Gallup thực hiện một mình cho thấy ông McCain được 48 điểm, ông Obama được 45 điểm.

Các cuộc thăm dò này cũng cho thấy một phần ông McCain được tăng điểm là nhờ có đại hội toàn quốc của đảng Cộng Hòa, và vì ông chọn bà Palin đứng chung liên danh.





Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG