Đường dẫn truy cập

Hai ông McCain, Obama đều hứa mang lại thay đổi


Ứng cử viên tổng thống đảng Dân Chủ Barack Obama và đối thủ của ông bên đảng Cộng Hòa, ông John McCain, đều nói rằng họ đã sẵn sàng đem lại thay đổi cho chính trường Hoa Kỳ.

Trong một cuộc phỏng vấn được loan tải trên đài truyền hình ABC, ông Obama nói rằng ông đã sẵn sàng đưa ra những thay đổi lớn có thể không được người thuộc phe Dân chủ ưa thích, như giảm chi phí kiện tụng cho các bác sỹ, và gia tăng tầm mức của quân đội.

Ông Obama cũng chỉ trích rằng cuộc chiến tại Iraq là một sứ mạng được hình thành một cách hết sức tắc trách mà không có được một định nghĩa rõ rệt thế nào là chiến thắng.

Lên tiếng trong một chương trình của đài truyền hình CBS, ứng cử viên McCain mô tả ông là một lực thúc đẩy thay đổi trong đảng Cộng Hòa bằng chủ trương chống lại những chi tiêu lớn lao và ủng hộ việc cải tổ vấn đề tài trợ cho các cuộc vận động tranh cử.

Ông McCain nói rằng nếu đắc cử ông sẽ mời cả những người bên đảng Dân chủ và những người có lập trường độc lập nắm giữ những chức vụ cao cấp nhất trong chính phủ.





Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG