Đường dẫn truy cập

Máy bay không người lái tấn công nhà thủ lãnh Taliban ở Pakistan


Các giới chức an ninh Pakistan cho biết những máy bay không người lái mà người ta nghi là của Mỹ hôm nay tấn công một cứ địa của Taliban trong vùng tây bắc Pakistan, giết chết 14 người và gây thương tích cho ít nhất 15 người.

Họ nói rằng: các máy bay không người lái đã bắn phi đạn vào một ngôi nhà và một chủng viện ở gần đó. Chủng viện này do viên chỉ huy Jaluddin Haqqani của phe Taliban điều hành.

Các giới chức Hoa Kỳ chưa xác nhận vụ không kích này.

Các giới chức tình báo Mỹ nói rằng những phần tử Pakistan hiếu chiến trong vùng bộ tộc đã cấu kết với al-Qaida để hoạch định những vụ tấn công nhắm vào binh sĩ Mỹ và binh sĩ liên minh ở Afghanistan.

Người vừa được bầu làm Tổng thống Pakistan, ông Asif Ali Zardari nói rằng ông sẵn sàng cộng tác với Mỹ để chiến đấu chống lại các phần tử hiếu chiến.

Trong thời gian ông Pervez Musharraf nắm quyền Tổng thống, những vụ tấn công phi đạn tương tự đã khiến nhiều đối thủ của ông lợi dụng để đả kích chính phủ.

Tuy nhiên, theo cựu Đại sứ Pakistan ở Afghanistan, ông Rustam Shah Mohmand, tình hình lúc này đã khác.

Ông Mohamnd nói đại ý rằng nhiều người từng chỉ trích ông Musharraf giờ đây nắm giữ các chức vụ trong chính phủ của ông Zardari, cho nên sự chống đối trong nước đối với các vụ không kích không còn ảnh hưởng nhiều như trước.

Theo dự liệu, ông Zardari sẽ tuyên thệ nhậm chức trong tuần này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG