Đường dẫn truy cập

Pakistan hạ sát 11 dân quân Hồi giáo ở thung lũng Swat


Quân đội Pakistan nói rằng lực lượng của họ đã tiêu diệt 11 dân quân Hồi giáo trong một cuộc càn ở thung lũng Swat, thuộc miền tây bắc.

Người phát ngôn quân đội Pakistan cho hay: cuộc tấn công được tổ chức sau khi có nhiều vụ bạo động trong thung lũng này. Ông này bác bỏ tin nói rằng quân đội đã sử dụng máy bay phản lực để dội bom xuống thung lũng Swat.

Trong một tin khác, lãnh đạo trong vùng bộ tộc của Pakistan nói rằng có ít nhất một thành viên cao cấp của mạng lưới khủng bố al-Qaida đã thiệt mạng hôm thứ Hai, sau khi có cuộc không tập, dường như là của Mỹ, đánh vào khu vực bộ tộc Bắc Waziristan nằm dọc theo biên giới với Afghanistan.

Các lãnh đạo bộ tộc có quen biết với al-Qaida nói rằng vụ không tập này làm 4 thành viên người Arập của al-Qaida thiệt mạng; trong đó có Abu Haris, quốc tịch Ai Cập, là người đã sống tại Pakistan từ mấy chục năm qua, và đã trở thành người phối hợp các hoạt động của al-Qaida trong khu vực bộ tộc.

Quân đội Hoa Kỳ không xác nhận là họ đã thực hiện vụ không tập vừa nói.

Trong khi đến thủ đô của Pakistan hôm thứ Ba, Tổng Thống Afghanistan ông Hamid Karzai nói rằng cần phải đánh vào các nơi ẩn náu của phiến quân dọc theo biên giới với Pakistan thì mới đánh bại được cuộc nổi dậy của phe Taliban trên đất nước ông.

Tổng Thống Afghanistan nói rằng cần phải tập trung đánh vào các hang ổ này, cho dù chúng nằm trên đất của Afghanistan hoặc Pakistan, bởi vì đó là những nơi mà bọn khủng bố sử dụng để huấn luyện người khác để gây chết chóc cho Pakistan, cho Afghanistan và cho mọi người trên thế giới.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG