Đường dẫn truy cập

5 người chết trong một cuộc không kích ở Pakistan


Các giới chức Pakistan cho biết: ít nhất cũng có 5 người bị nghi là các phần tử tranh đấu thiệt mạng trong cuộc không kích tại một vùng của người bộ tộc gần biên giới Afghanistan.

Các giới chức an ninh cho biết cuộc tấn công xảy ra ngày hôm nay tại làng Gurwak trong khu vực của người bộ tộc tại tỉnh Bắc Waziristan.

Mặc dầu một số giới chức nói rằng những người thiệt mạng là các nghi can tranh đấu, những người khác lại nói rằng, cũng có các thường dân thiệt mạng, kể cả phụ nữ và trẻ em.

Những người được chứng kiến nói rằng, họ thấy phi cơ không người lái bay trên một làng trước khi cuộc tấn công xảy ra.

Phát ngôn viên quân đội Pakistan, Thiếu Tướng Athar Abbas nói rằng ông đã nhận được báo cáo về vụ nổ này.

Hôm qua, các giới chức Pakistan nói rằng, một phi đạn phóng ra từ máy bay không người lái đã đánh trúng một ngôi nhà tại khu vực Mohammad Khel của tỉnh Bắc Waziristan làm 4 phần tử tranh đấu thiệt mạng.

Hiện chưa được biết ai chịu trách nhiệm về hai cuộc tấn công vừa kể. Nhưng trong quá khứ, Hoa Kỳ thường sử dụng máy bay không người lái để tấn công các phần tử tranh đấu ở khu vực dọc theo biên giới giữa Afghanistan và Pakistan.

Các đại biểu quốc hội Pakistan đã thông qua một nghị quyết lên án cuộc tấn công hôm Thứ Tư vừa rồi và bày tỏ quyết tâm không cho phép các cuộc tấn công tương tự xảy ra trong tương lai.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG