Đường dẫn truy cập

Cảnh sát dùng lựu đạn cay giải tán biểu tình ở Minnesota


Một thời gian ngắn trước khi Đệ Nhất Phu Nhân Hoa Kỳ, bà Laura Bush phát biểu đêm Thứ Ba vừa rồi, người ta đã nghe thấy nhiều tiếng nổ gần nơi diễn ra Đại Hội Đảng Cộng Hòa.

Chỉ huy trưởng cảnh sát thành phố St. Paul, ông Doug Holtz, nói với đài VOA rằng hơi cay mắt được sử dụng để giải tán những đám đông ngăn chặn đường phố, sau khi nhà chức trách đưa ra nhiều cảnh cáo yêu cầu giải tán.

Ông nói rằng, một số người toan trèo qua rào cản an ninh bao quanh nơi diễn ra đại hội và nhiều đám đông đã di chuyển qua khu vực trung tâm thành phố.

Các viên chức an ninh mang đầy đủ trang bị chống bạo loạn đã ngăn không cho các nhà báo ở bên trong khu vực an toàn ở chung quanh trung tâm đại hội được ra ngoài.

Sáng hôm nay, cảnh sát thành phố St. Paul đã cảnh báo các nhà báo tường thuật về đại hội nên thận trọng vì có những tin đáng tin cậy cho biết họ có thể bị các nhóm muốn gây xáo trộn và hư hại tấn công.

Trong một tuyên bố, cảnh sát nói rằng, tin tức do cơ quan thi hành công lực thâu thập được cho biết, một số tổ chức có thể nhắm các nhà báo bằng cách gây hư hại tài sản hoặc tấn công các cá nhân.

Những người biểu tình bạo động hôm Thứ Hai vừa rồi tại St. Paul đã đập vỡ các cửa sổ và ném các đồ vật vào cảnh sát. Cảnh sát cho biết, có hơn 280 đã bị bắt.

Nhiều nhà báo Hoa Kỳ bị bắt trong khi tường thuật các cuộc biểu tình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG