Đường dẫn truy cập

Bóng rổ: Hoa Kỳ hạ Tây Ban Nha, đoạt huy chương vàng Olympic


Đội bóng rổ nam của Hoa Kỳ đã thắng đội đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha với tỷ số 118-107 và đoạt huy chương vàng tại Bắc Kinh.

Thắng huy chương đồng cách đây 4 năm tại Athens, hôm nay đội Mỹ đã phải chật vật, với đội Tây Ban Nha bắt kịp chỉ cách có 4 điểm khi còn chưa đầy 2 phút rưỡi là hết trận đấu. Nhưng đội Mỹ đã bứt điểm và thắng huy chương vàng quốc tế lần đầu tiên kể từ Thế vận hội Sydney.

Dwayne Wayne dẫn đầu đội Mỹ với 27 điểm trong khi Kobe Bryant thắng được thêm 20 điểm. Rudy Fernandez dẫn đầu đội Tây Ban Nha với 22 điểm.

Trước đó, đội bóng chuyền nam của Hoa Kỳ cũng thắng đội bảo vệ chức vô địch là Brazil với tỷ số 3-1, và đoạt huy chương vàng Olympic đầu tiên từ 20 năm nay.

Vận động viên Zou Shiming đoạt huy chương vàng đầu tiên của Trung quốc trong môn quyền Anh sau khi vận động viên hạng ruồi nhẹ của Mông Cổ nghỉ đấu vì bị chấn thương vai ở hiệp hai. Badar-Uugan Enkhbat của Mông Cổ thắng huy chương vàng đầu tiên cho nước mình về quyền Anh hạng gà.

Cũng trên sân đấu quyền Anh, Alexey Tishchenko đoạt huy chương vàng hạng nhẹ. Bakhyt Sarsekbayev của Kazakhstan đoạt huy chương vàng hạng bán trung.

Zhang Xiaoping của Trung quốc đoạt huy chương vàng hạng bán nặng và Roberto Cammarelle của Italia đoạt huy chương vàng hạng siêu nặng.

Vận động viên 21 tuổi Samuel Wanjiru của Kenya đoạt huy chương vàng đầu tiên cho nước mình về chạy marathon nam với thành tích kỷ lục Olympic là 2 giờ, 6 phút, 32 giây.

Trong vòng chung kết thể dục nhịp điệu toàn môn, Nga đoạt huy chương vàng liên tiếp 3 kỳ Olympic. Hungari đoạt huy chương vàng môn bóng nước nam. Pháp thắng Iceland, đoạt huy chương vàng môn bóng ném.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG