Đường dẫn truy cập

Ðánh bom nhà máy vũ khí Pakistan, 60 người thiệt mạng


Cảnh sát Pakistan cho biết 2 kẻ đánh bom tự sát làm thiệt mạng ít nhất 60 người bên ngoài một nhà máy chế tạo vũ khí lớn của nước này trong ngày hôm nay.

Có ít nhất 70 người khác bị thương.

Giới hữu trách nói rằng những kẻ tấn công đã kích cho bom trên mình nổ cùng lúc bên ngoài nhà máy trong khi các công nhân đang rời khỏi sở vào cuối giờ làm việc.

Cơ sở được canh gác cẩn mật này tọa lạc tại thị trấn Wah, cách thủ đô Islamabad khoảng 35 kilômét về hướng tây.

Ngay sau khi xảy ra vụ tấn công, binh sĩ Pakistan đã cách ly khu vực này và không cho các nhà báo dến gần hiện trường. Khu vực này gồm có trên một chục nhà máy và thuê mướn khoảng 25,000 công nhân sản xuất vũ khí cho quân đội.

Phe Taliban ở Pakistan đã lên tiếng nhận thực hiện vụ nổ và phát ngôn viên của phe này, Maulvi Omar, nói với các phóng viên báo chí rằng vụ tấn công là để trả đũa những vụ không kích xuống khu vực bộ tộc Bajaur.

Y cho biết các cuộc tấn công sẽ tiếp tục nhắm vào các thành phố lớn trong đó có Lahore và Islamabad nếu quân đội không ngưng các cuộc hành quân.

Trong bài diễn văn đọc trước quốc hội hôm nay, Bộ trưởng Nội vụ Rehman Malik làm ngơ trước những lời cảnh báo, và cam kết tiếp tục cuộc phản công để thiết lập quyền chỉ huy của chính phủ trong khu vực




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG