Đường dẫn truy cập

Tên ứng cử viên phó tổng thống Mỹ vẫn chưa được công bố


Ứng cử viên Tổng Thống của Đảng Dân Chủ Hoa Kỳ, ông Barack Obama, sẽ trở về tiểu bang nhà của ông trong tuần này mà chưa chỉ định người đứng chung liên danh với ông trong chức vụ Phó Tổng Thống.

Ông Barack Obama sẽ mở một cuộc tụ họp vào ngày thứ Bảy tại thủ phủ Springfield của tiểu bang Illinois, nơi ông bắt đầu cuộc chạy đua vào Tòa Bạch Ốc hồi tháng Hai năm 2007.

Cuộc tụ họp này sẽ bắt đầu chuyến đi của ông tới đại hội Đảng Dân Chủ tại thành phố Denver trong tiểu bang Colorado, nơi ông sẽ chính thức nhận sự đề cử làm ứng cử viên Tổng Thống của đảng.

Những lời đồn đoán vẫn tiếp tục về nhân vật được chọn đứng chung liên danh với ông Obama, và khi nào thì sẽ loan báo người được chọn. Ban vận động tranh cử của ông nói rằng, họ sẽ loan báo người được chọn lựa bằng email và các lời nhắn tin gởi qua điện thoại di động.

Ba nhân vật có tiếng được coi như đứng đầu danh sách các nhân vật được chọn là Thượng Nghị Sĩ Joe Biden của tiểu bang Delaware, Thượng Nghị Sĩ Evan Bayh của tiểu bang Indiana, và Thống Đốc Tim Kaine của tiểu bang Virginia.

Ứng cử viên John McCain của Đảng Cộng Hòa có thể sẽ loan báo người đứng chung liên danh với ông trong cuộc mít tinh vào hôm 29 tháng 8 này, là ngày sinh nhật thứ 72 của ông, một ngày sau khi ông Obama chấp nhận sự đề cử của Đảng Dân Chủ.

Hai ứng cử viên vừa kể đã chỉ trích lẫn nhau ngày càng gay gắt hơn khi trên đường vận động tranh cử ngày hôm qua. Ông McCain chỉ trích chính sách về năng lượng của ông Obama.

Trong khi đó, ông Obama đả kích ông McCain vì đã ám chỉ rằng những quyết định về chính sách của ông Obama dựa trên tham vọng cá nhân khi ông đọc diễn văn trước một nhóm các cựu chiến binh.

Ông Obama bênh vực quyết định của ông phản đối cuộc chiến tranh tại Iraq và kêu gọi Hoa Kỳ theo đuổi cuộc tranh đấu chống tổ chức al-Qaida tại Afghanistan.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG