Đường dẫn truy cập

Afghanistan: 3 nhân viên cứu trợ bị các phần tử Taliban giết chết


Nhóm Taliban tuyên bố đã thực hiện vụ sát hại 3 nữ nhân viên cứu trợ quốc tế và người lái xe cho họ trong tỉnh Logar ở miền đông hôm thứ tư.

Ba nhân viên thuộc tổ chức Ủy Ban Cứu Nạn Quốc tế trụ sở ở New York đang đi đến thủ đô Kabul bằng xe hơi, khi các phần tử tranh đấu bạo động bắn vào xe, có mang dấu hiệu cơ quan cứu trợ của họ.

Tỉnh trưởng Abdullah Wardak cho biết các nhân viên này gồm có một người Canada gốc Anh, một người Canada, và một người Mỹ gốc Trinidad, đang đi bằng xe hơi đến thủ đô Kubul hôm thứ tư, khi các phần tử tranh đấu bạo động bắn vào đoàn xe có mang dấu hiệu cơ quan cứu trợ của họ.

Chủ tịch Ủy ban ông George Rupp nói rằng tổ chức của ông hết sức ngạc nhiên và rất đau buồn vì sự mất mát này. Ủy Ban này cung cấp cứu trợ khẩn cấp cho những người tị nạn trở về quê quán và giúp xây dựng lại các hệ thống nước, vệ sinh và chăm sóc y tế ở Afghanistan.

Sau vụ tấn công, ủy ban đã ngưng toàn bộ các chương trình cứu trợ nhân đạo tại nước này.

Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai nói rằng vụ tấn công này là không thể tha thứ và ông qui trách cho các kẻ thù của Afghanistan đã thực hiện việc này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG