Đường dẫn truy cập

Một loạt các vụ nổ mới làm rung chuyển thị trấn Gori


Các vụ nổ mới làm rung chuyển Gori, thị trấn chiến lược hầu như hoang vắng của Gruzia, giữa lúc các binh sĩ Nga và Gruzia đương đầu với nhau gần đó.

Các vụ nổ này đã xảy ra mặc dầu trước đó có những dấu hiệu là binh sĩ Nga đang rút ra, đúng theo tinh thần của thỏa thuận ngưng bắn do Pháp đứng làm trung gian dàn xếp.

Một phó tư lệnh lực lượng nhảy dù của Nga, Thiếu Tướng Vyacheeslav Borisov, nói rằng chính ông đã ra lệnh làm chuyện đó.

Những người được chứng kiến nói rằng các binh sĩ Nga đã quay trở lại cảng Poti trong vùng Hắc Hải. Các đoạn phim truyền hình cho thấy ít nhất 4 tầu hải quân bị chìm một phần vì bị không quân Nga đánh bom trong hai ngày vừa qua.

Những người được chứng kiến cũng nói rằng người Nga đã tháo gỡ các computer và những thiết bị khác từ các cơ sở của hải cảng.

Tại Washington, các giới chức Hoa Kỳ nói rằng, quân đội Nga đang vô hiệu hóa các cơ sở quân sự của Grudia. Nhưng khi được hỏi về tình hình Gruzia, Tổng Thống Mikhail Saakashvili nói rằng, ông tin là cộng đồng thế giới ủng hộ nước ông 100%.

Tại Mascơva, Tổng Thống Nga Dmitry Medvedev đã gặp các nhà lãnh đạo Nam Osetia và Abkhazia. Các nhà lãnh đạo hai lãnh thổ này đều tái xác nhận đòi hỏi của họ là độc lập khỏi Gruzia.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG