Đường dẫn truy cập

IOC  sẵn sàng cho một Thế Vận Hội thành công ở Trung Quốc


Chủ tịch Ủy Ban Olympic Quốc tế Jacque Rogge nói rằng mọi chuyện đã được chuẩn bị sẵn sàng để đại hội thể thao ở Trung Quốc được thành công. Theo tường thuật của phóng viên Jim Stevenson của đài VOA tại Bắc Kinh, người đứng đầu IOC tin tưởng các cuộc tranh tài sẽ là những kỷ niệm khó phai của Thế Vận Hội Kỳ Thứ 29.

Trong lúc các cuộc tranh trài ở Olympic Bắc Kinh bắt đầu diễn ra, Chủ tịch IOC là ông Jacques Rogge nói rằng sự chuẩn bị khá căng thẳng cho đại hội thể thao này cũng giống như sự căng thẳng mà các vận động viên chuẩn bị cho các cuộc tranh tài quan trọng nhất.

Ông Rogge nói: "Trong vòng 7 năm trời, chúng tôi đã cùng chuẩn bị với Ủy Ban Olympic Bắc Kinh. Cảm giác của tôi cũng giống như của vận động viên khi họ biết rằng phải làm mọi thứ cần thiết và những gì có thể làm được trước mỗi cuộc thi đấu. Và rồi cuộc thi bắt đầu. Và chúng ta nôn nóng chờ tới giờ tranh tài. Đó là tâm trạng của chúng tôi hiện nay.”

Việc Ủy ban Olympic Quốc tế chọn lựa Trung Quốc đã bị chỉ trích vì các vấn đề chính trị, xã hội, và môi trường. Nhưng ông Rogge nói lý do quan trọng nhất mà Trung Quốc được lựa chọn là các cuộc tranh tài Olympic sẽ mở rộng tới một số người vô cùng đông đảo.

Ông Rogge nói: "Trung quốc sẽ khai mạc Olympic trước một phần năm dân số thế giới hay 1 tỉ 3 trăm triệu người. Đây là sắc thái độc đáo mà chỉ Trung Quốc mới có được."

Liên quan tới chính các cuộc tranh tài, ông Rogge nói Ủy ban Olumpic Quốc tế nhất quyết ngăn cấm việc xử dụng các loại thuốc trợ lực.

Ông Rogge nói: "Nhiệm vụ quan trọng nhất của chúng tôi là giảm thiểu tới mức thấp nhất tệ nạn doping. Chúng tôi có bổn phận phải áp dụng các phương tiện mà chúng tôi có. Nhưng chúng tôi không thể trông đợi là tuyệt đối sẽ không có một trường hợp vi phạm nào."

Khoảng 4,500 cuộc xét nghiêm được thực hiện trong thời gian diễn ra các cuộc tranh tài tại Olympic Bắc Kinh. Ông Rogge cho biết: ngoài con số cao kỷ lục của các cuộc xét nghiệm, các mẫu xét nghiệm cũng sẽ được làm đông lạnh và cất giữ trong thời gian 8 năm, để dự phòng trường hợp là các vụ xét nghiệm trong tương lai có thể khám phá ra những loại thuốc mà những cuộc xét nghiệm hiện nay không nhận ra được.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG