Đường dẫn truy cập

Hai ứng cử viên tổng thống Mỹ đặt trọng tâm vào năng lượng


Hai ứng cử viên Tổng Thống của Hoa Kỳ trong hôm thứ Ba tiếp tục phát biểu lập trường về chính sách năng lượng.

Thượng Nghị Sĩ Barack Obama, ứng cử viên của đảng Dân Chủ lập lại là Hoa Kỳ cần cần chấm dứt sự lệ thuộc về dầu hỏa của nước ngoài trong vòng 10 năm. Ông cũng đòi đánh thuế thêm các công ty dầu hỏa.

Lên tiếng trong bang Ohio, ông Obama nói rằng tiền thuế thu được từ các công ty dầu hỏa có thể giúp cho mỗi gia đình người Mỹ khoảng 1,000 đôla để họ chi trả cho giá nhiên liệu đang tăng.

Trong khi đó, Thượng Nghị Sĩ John McCain, ứng cử viên của đảng Cộng Hòa phát biểu trong bang Michigan rằng cần phải phát triển lĩnh vực điện hạt nhân bằng cách xây thêm các nhà máy điện mới. Ông tiếp tục chỉ trích chuyện ông Obama chống đối vấn đề khoan thêm dầu ở vùng biển Hoa Kỳ.

Ngoài ra, trong ngày thứ Ba, ban vận động của ông McCain cho phổ biến quảng cáo trên các đài truyền hình nhằm phản biện lời cáo giác của phe ông Obama, cho rằng ông McCain sẽ tiếp tục các chính sách của Tổng Thống Bush.

Quảng cáo nói rằng nước Mỹ đang ở mức xấu hơn cách nay 4 năm, và đã đến lúc cần có người lãnh đạo như ông McCain.

Một cuộc thăm dò công luận cho thấy ông Obama hơn ông McCain 6 điểm. Một cuộc thăm dò khác cho thấy 2 ông ngang ngửa nhau.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG