Đường dẫn truy cập

Olympic sẽ bắt đầu vào thứ Tư với các trận tranh tài bóng đá nữ


Mặc dù lễ khai mạc chính thức sẽ diễn ra vào thứ Sáu, các cuộc tranh tài của Olympic 2008 sẽ bắt đầu vào thứ Tư với cuộc thi đấu bóng đá nữ. Từ đại hội thể thao Olympic tại Bắc Kinh, phái viên Jim Stevenson của đài VOA tường trình như sau.

Do vòng thi đấu bộ môn Bóng đá Olympic gồm 12 quốc gia quá dài, các trận đấu đã được khởi sự trước khi lễ khai mạc chính thức diễn ra. Các trận đầu tiên sẽ được tổ chức tại Thanh Hoàng Đảo, Thẩm Dương và Thiên Tân. Bốn đội đứng đầu trong Giải Bóng Đá Nữ Quốc tế tổ chức hồi năm ngoái tại Trung Quốc, được xem là những đội được ưa thích nhất trong kỳ tranh tài này. Đương kim vô địch Đức sẽ lại gặp gỡ đội Brazil giống như trận chung kết năm ngoái.

Đội Hoa Kỳ khởi đầu với trận đấu cùng Na Uy, như cuộc đấu lại của trận tranh huy chương đồng mà đội Mỹ đã thắng. Nhưng vì bị chấn thương ở chân nên đấu thủ chuyên làm bàn của Hoa Kỳ, cô Abby Wambach đã không thể tham dự kỳ Olympic này được. Đồng đội lâu năm là cô Heather O'Reilly cho biết đội bóng nữ Mỹ vẫn có khả năng bù đắp vào sự vắng mặt của cô Wambach.

Cô O'Reilly nói: "Chúng tôi đã có nhiều cách bố trí dàn trận khác nhau. Các quả ghi bàn thắng có thể sút từ rất nhiều vị trí và bởi nhiều người khác nhau, nên sự vắng mặt của cô Wambach không hề gì, mà lại là tích cực cho nhóm chúng tôi nữa".

Đội Hoa Kỳ được sự dìu dắt của huấn luyện viên gốc Thụy Điển Pia Sundhaage, vốn là trợ lý huấn luyện viên của đội tuyển Trung Quốc ở Giải Vô địch Bóng Đá Nữ Thế giới năm ngoái. Trước đại hội thể thao Olympic năm nay, các quan ngại về không khí ô nhiễm đã là một đề tài chính. Tuy nhiên huấn luyện viên Sundhaage nói những điều kiện đó phải được xem là một phần của trận đấu.

HLV Sundhage nói: "Cả hai đội đều phải thở hít một loại không khí như nhau, nên bạn phải ráng chịu mà thôi. Điều đó có thể là mối quan tâm chắc chắn đối với huấn luyện viên. Tùy thuộc vào trận thi đấu đầu tiên, rồi trận thứ nhì, và tiếp theo nữa, phải xem các vận động viên của mình mệt nhiều hay ít. Đó mới là vấn đề. Tuy nhiên chúng ta cũng phải chịu mà thôi vì tình trạng đó xảy ra cho cả hai đội".

Nước Trung Quốc chủ nhà sẽ thi đấu với đội Thụy Điển. Các nước còn lại trong giải Bóng Đá Nữ Olympic kỳ này là Argentina, Canada, Bắc Triều Tiên, Nigeria, Nhật Bản và New Zealand.

Giải Bóng Đá Nữ sẽ kết thúc vào ngày thứ Năm 21 tháng 8 tại sân vận động Công Nhân ở Bắc Kinh với hai trận tranh Huy chương Vàng và Huy chương Đồng. Giải Bóng Đá Nam sẽ khởi sự vào thứ Năm, ngày 6 tháng 8.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG