Đường dẫn truy cập

Ông Obama đồng ý tham gia 3 cuộc tranh luận với ông McCain


Ứng cử viên tổng thống đảng Dân Chủ Mỹ, Thượng nghị sĩ Barack Obama đã đồng ý tham gia 3 cuộc tranh luận với ứng cử viên đảng Cộng Hòa là Thượng nghị sĩ John McCain từ giờ cho đến ngày bầu cử vào tháng 11 năm nay.

Ban vận động tranh cử của ông Obama đã phổ biến một bức thư hôm thứ Bảy nói rằng có phần chắc là ủy ban tổ chức tranh luận giữa ứng cử viên tổng thống sẽ bảo trợ cho 3 cuộc tranh luận này, và một cuộc tranh luận giữa ứng cử viên phó tổng thống trong mùa bầu cử.

Hồi tháng Năm, ban vận động tranh cử của ông Obama nói rằng họ sẽ xem xét một đề nghị của phía Thượng nghị sĩ McCain để 2 ứng cử viên cùng xuất hiện trong một loạt các cuộc mít tinh ở tòa thị chính.

Tuy nhiên loan báo được ban vận động của ông Obama đưa ra hôm thứ Bảy khiến người ta nghi ngờ về việc 2 ứng cử viên sẽ cùng xuất hiện trước cuộc tranh luận theo thời biểu sẽ diễn ra vào tháng 9 tại thành phố Oxford của bang Mississippi.

Trong một tin riêng rẽ khác, ông Obama tuyên bố ông sẽ xét đến biện pháp khoan dầu ngoài khơi, nếu việc này góp phần vào kế hoạch đưa Hoa Kỳ đến việc độc lập về năng lượng.

Trước đây ông phản đối việc khoan dầu trên thềm lục địa, tuy nhiên hôm thứ Bảy ông nói rằng ông sẽ thỏa hiệp trong vấn đề này để tránh sự bế tắc trong chính sách năng lượng quốc gia.

Ông Obama theo đuổi các mục tiêu rộng lớn hơn là tạo các nguồn năng lượng mới và làm cho nước Mỹ sử dụng năng lượng hiệu quả hơn.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG