Đường dẫn truy cập

Việt Nam bán trái phiếu kỳ hạn 15 năm, lãi suất 15%


Ngân Hàng Phát Triển Việt Nam đã thu thêm được 129 tỷ đồng Việt Nam qua việc bán trái phiếu của chính phủ trong một vụ đấu thầu.

Tin của Reuters trích tin của Trung Tâm Giao dịch Chứng Khoán Hà Nội cho hay trái phiếu 15 năm đã được bán ra với lãi suất 15% mỗi năm cho 3 nhân vật không rõ tên tuổi trong vụ đấu thầu hôm thứ Năm, sau khi những người này bỏ thầu với lãi suất từ 14,5% tới 20%.

Ngân Hàng quốc doanh này cũng đưa ra bán các trái phiếu 5 và 10 năm trị gíá 400 tỷ đồng Việt Nam, nhưng giới bỏ thầu đòi lãi suất của trái phiếu 5 năm tới 21 và 22% và lãi suất của trái phiếu 10 năm tới 20,5%, quá cao so với lãi suất 15% mà ngân hàng có thể chấp nhận được.

Ngân Hàng Phát Triển Việt Nam và Ngân hàng Chính sách Xã hội là hai ngân hàng cho vay tiền với lãi suất thấp để hỗ trợ cho các dự án phát triển của nhà nước, chẳng hạn như xây dựng hạ tầng cơ sở, sản xuất nông nghiệp và xuất khẩu.

Ngân Hàng Phát triển đại diện chính phủ bán trái phiếu để thu thêm vốn cho các dự án vừa kể. Trong vụ đấu thầu trái phiếu hôm 16 tháng 6 vừa rồi, Ngân Hàng Phát Triển bán một số trái phiếu 15 năm trị giá 7 tỷ đồng Việt Nam cũng với lãi suất 15%.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG