Đường dẫn truy cập

Ông Karadzic ra trước tòa án xét xử tội ác chiến tranh


Cựu thủ lãnh người Serbia tại Bosnia Radovan Karadzic theo lịch trình đã định sẽ xuất hiện trước tòa án xét xử tội ác chiến tranh của Liên Hiệp Quốc tại La Haye vào giờ này để đối diện với cáo trạng về tội diệt chủng trong cuộc chiến tranh vùng Balkan hồi những năm 1990.

Trước buổi ra tòa ngày hôm nay, khi ở phòng giam, ông Karadzic đã nói với các giới chức tòa án rằng ông sẽ tự biện hộ cho mình. Ông bác bỏ đề nghị của tòa án chọn một luật sư biện hộ cho ông.

Một thẩm phán trong phiên tòa sẽ yêu cầu ông Karadzic đưa ra lời phát biểu nhận tội hay không nhận tội, đối với cáo trạng về 11 tội danh diệt chủng và tội ác chiến tranh vì vai trò của ông trong việc chủ mưu thực hiện các hành vi tàn ác chống lại các công dân không phải là người Serbia trong cuộc chiến tranh kéo dài từ năm 1992 tới 1995 ở Bosnia-Herzegovina.

Nếu bị xét là có tội thì ông Karadzic, năm nay 63 tuổi, sẽ bị án tù chung thân. Ông Karadzic tới La Haye ngày hôm qua, một tuần lễ sau khi bị cảnh sát Serbia bắt giữ tại Belgrage.

Trong một số thời gian của thập niên vừa qua, ông đã sống lẩn trốn ở thủ đô Serbia, hóa trang thành một ông già râu tóc bạc phơ. Ông làm nghề chữa bệnh bằng phương pháp cổ truyền vào lúc ông bị bắt.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG