Đường dẫn truy cập

Những người ủng hộ ông Karadzic biểu tình ở Belgrade


Hàng ngàn người ủng hộ cựu thủ lãnh Serb-Bosnia Radovan Karadzic, đã tham gia một cuộc tuần hành ở Belgrade, và lên án việc bắt giữ để xét xử ông về các tội ác chiến tranh.

Đảng Cấp Tiến Serbia, một đảng theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan, đã đứng ra tổ chức cuộc tuần hành này.

Họ hy vọng đông đảo người Serb sẽ tham gia cuộc tuần hành bởi vì đối với nhiều người Serb, ông Karadzic được coi như một vị anh hùng. Cảnh sát địa phương ước lượng đám đông chỉ vào khoảng 15,000 người.

Tòa án Liên Hiệp Quốc xét xử các tội ác chiến tranh cáo buộc ông Radovan Karadzic đã phạm tội diệt chủng vì vai trò của ông trong cuộc thảm sát 8,000 người đàn ông và thiếu niên Hồi Giáo hồi năm 1995.

Tổng Thống Serbia, ông Boris Tadic, nói bất cứ người dân nào cũng có quyền đi biểu tình để nói lên quan điểm của mình, thế nhưng ông yêu cầu cuộc biểu tình phải diễn ra trong ôn hòa. Ông Tadic khẳng định lập trường đòi những người biểu tình phải tôn trọng trật tự và an ninh.

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại thủ đô Serbia kêu gọi các công dân Mỹ nên tránh xa quảng trường Market và các con đường quanh đó, địa điểm của các cuộc biểu tình phản đối.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG