Đường dẫn truy cập

Kiểm toán cho thấy các nhà thầu lãng phí hàng triệu đôla ở Iraq 


Hai cuộc kiểm toán của chính phủ Mỹ sắp được công bố trong ngày hôm nay cho thấy hàng triệu đô la có thể đã bị lãng phí trong những dự án ở Iraq mà một công ty ở California thực hiện.

Tổng thanh tra đặc biệt về Tái thiết Iraq nói rằng gần 43% của khoản tiền 333 triệu đô la mà chính phủ Mỹ trả cho Công ty Parsons Delaware là cho những dự án đã kết thúc hoặc đã bị hủy bỏ.

Các cuộc kiểm toán phát giác là công ty Parons chỉ hoàn thành có 18 trong tổng số 53 nhà giam, trạm biên giới và những cơ sở khác mà họ nhận hợp đồng để thiết kế và xây dựng. Hợp đồng này là một trong 12 hợp đồng mà quân đội Mỹ ký kết trong năm 2004 để phục hồi cơ sở hạ tầng ở Iraq.

Công ty Parsons biện luận rằng chính phủ Mỹ đã trình bày sai lạc về điều kiện an ninh ở Iraq và những công ty thầu lại hợp đồng của họ đã phải đối diện với những mối đe dọa hầu như hàng ngày, khiến công việc của các nhà thầu này hoặc bị ngưng hoặc bị chậm trễ.

Tổng thanh tra đặc biệt về Iraq, ông Stuart Bowen nói rằng công ty Parsons là công ty có thành tích hoạt động kém cỏi nhất trong số 7 công ty được kiểm toán.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG