Đường dẫn truy cập

Quân đội Anh: Nhóm Taliban ở Afghanistan bị một đòn nặng


Các quan chức bộ quốc phòng Anh đã xác nhận việc ra đầu hàng của một thủ lãnh cấp cao của Taliban, và cái chết của một viên chỉ huy khác của các phần tử tranh đấu ở miền Nam Afghanistan.

Trong một tuyên bố được đưa ra hôm thứ Ba, Bộ Quốc phòng Anh cho hay ông Abdul Rasaq cũng được biết dưới tên Mullah Sheikh, và ba phần tử tranh đấu khác đã bị giết trong một vụ tấn công bằng tên lửa hôm Chủ Nhật trong tỉnh Helmand ở miền nam.

Các quan chức quốc phòng nói rằng trước đó vài giờ, thủ lãnh hàng đầu của nhóm Taliban tại Helmand là Mullah Rahim đã ra đầu hàng nhà cầm quyền. Hôm thứ Ba, một người phát ngôn của các lực lương Anh cho biết cơ cấu lãnh đạo cao cấp của Taliban đã bị giáng một đòn rất nặng.

Ở miền tây Afghanistan, các quan chức nước này cho biết lực lượng liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo và các binh sĩ Afghanistan đã giết chết hay bắn bị thương hơn 25 phần tử tranh đấu trong Huyện Bala Buluk thuộc tỉnh Farah.

Trong một vụ bạo động khác, nhà cầm quyền Afghanistan cho biết một phần tử đánh bom tự sát đã cho nổ bom gần một công viên đông người thủ đô Kabul, làm bị thương ba thường dân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG