Đường dẫn truy cập

Hai nhân viên cứu trợ Pháp bị bắt cóc ở Afghanistan


Nhóm Hành Động Chống Đói, một tổ chức cứu trợ của Pháp, nói 2 nhân viên của họ mới bị bắt cóc ở trung bộ Afghanistan và được tin là vẫn còn sống.

Hôm thứ Sáu, Nhóm Hành Động Chống Đói có trụ sở đặt ở thủ đô Paris, cho biết họ đã tạm ngưng các hoạt động ở Afghanistan sau khi nhân viên của tổ chức bị bắt cóc tại tỉnh Day Kundi.

Bộ Ngoại Giao Pháp ở Paris xác nhận tin này, và cho biết một trung tâm ứng phó với khủng hoảng đã được thành lập để xử lý trường hợp này.

Cũng trong ngày thứ Sáu, cảnh sát Afghanistan đã bắt giữ một phụ nữ và một thanh niên bị tình nghi là đang lập kế hoạch để thực hiện một vụ đánh bom tự sát, nhắm tấn công các quan chức tỉnh tại trung tâm Ghazni.

Nhà chức trách địa phương nói cảnh sát đã bắt được hai đương sự hôm thứ Năm với một số chất nổ, được biết người phụ nữ đến từ Pakistan, bà này thú nhận đã lập kế hoạch để sát hại ông tỉnh trưởng và một số quan chức khác.

Trong các cuộc bạo động diễn ra hôm thứ Sáu, cảnh sát cho hay một quả bom bên vệ đường đã phát nổ ở tỉnh Helmand ở phía Nam, giết chết ít nhất 3 nhân viên của một cơ quan an ninh Afghanistan, và làm bị thương 3 người khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG