Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ cứu xét đưa thêm binh sĩ đến Afghanistan


Lực lượng NATO tiếp tục tuẫn tiễu một khu vực nhiều biến động ở miền đông Afghanistan, mặc dù các binh sĩ Mỹ và Afghanistan đã bỏ một chốt kiểm soát bị các phần tử đấu tranh tấn công hôm Chủ Nhật.

9 binh sĩ Mỹ bị giết chết trong cuộc tấn công này, một trong các cuộc tấn công gây nhiều chết chóc nhất cho các binh sĩ Mỹ từ khi các lực lượng do Hoa Kỳ chỉ huy lật đổ chế độ cầm quyền Taliban hồi năm 2001.

Trong một diễn biến khác, liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo thừa nhận đã giết chết 8 thường dân trong một cuộc không kích ở khu vực phía Tây Afghanistan. Trước đó, các giới chức tỉnh Farah nói rằng cuộc không kích đã giết chết 9 người, gồm 4 phụ nữ, 4 bé gái và một bé trai tại Bakwa.

Trong khi đó, Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Robert Gates nói Washington đang xem xét các giải pháp để đưa thêm quân sang Afghanistan trong thời gian sắp đến.

Nói chuyện với các nhà báo hôm thứ Tư, Bộ Trưởng Gates nói trong những giải pháp được cứu xét, không có giải pháp nào kéo dài thời gian phục vụ của binh sĩ Mỹ hơn 1 năm.

Cũng có mặt tại buổi họp báo này là Đô Đốc Mike Mullen, Chủ Tịch Ủy Ban các Tham Mưu Trưởng Liên quân Hoa Kỳ. Dịp này, Đô Đốc Mullen nói về những tiến bộ quân sự đạt được tại Iraq.

Đô Đốc Mullen nói rằng tuy không thể nói là những tiến bộ đạt được ở Iraq về mặt quân sự đã đi đến một khúc quanh và không thể lật ngược được nữa, tuy nhiên ông có thể khẳng định là tình hình an ninh tại Iraq đã cải thiện đáng kể, và nếu tiếp tục đà này, thì vào mùa thu năm nay, ông có thể đề nghị với Bộ Trưởng Robert Gates và Tổng Thống Bush rút thêm quân ra khỏi Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG