Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng kêu gọi bảo vệ môi trường


Đức Giáo Hoàng Benedicto thứ 16 kêu gọi giới trẻ Thiên Chúa Giáo tụ họp tại Sydney, Australia gìn giữ môi trường dễ bị hư hại của trái đất, và bác bỏ chủ nghĩa duy vật và nền văn hóa bình dân trống rỗng.

Đức Giáo Hoàng đã đưa ra nhận định vừa kể ngày hôm nay trước hơn 100,000 tín đồ hành hương tại buổi sinh hoạt Ngày Giới Trẻ Thế Giới gần cảng Sydney nổi tiếng.

Đức Giáo Hoàng Benedicto thứ 16 đã nói với đám đông rằng nhân loại đã sử dụng phí phạm các đại dương, và những tài nguyên thiên nhiên khác của hành tinh này để đáp ứng những ham muốn không bao giờ thỏa mãn được của người tiêu thụ.

Đức Giáo Hoàng cũng chỉ trích việc phô bày những cảnh lạm dụng rượu và ma túy, bạo lực, và dâm dục trên các phương tiện giải trí, đặc biệt là trên truyền hình và Internet.

Bài diễn văn của Đức Giáo Hoàng đã được đưa ra sau một chuyến ngoạn cảnh bằng thuyền trong hải cảng với một lễ truyền thống của dân bản địa Úc Châu.Tại một lễ tiếp đón sáng hôm nay, Đức Giáo Hoàng đã ca ngợi Australia về việc chính thức tạ lỗi với những người dân bản địa.

Đức Giáo Hoàng nói rằng nhờ hàn động dũng cảm của chính phủ Australia thừa nhận những bất công đối với dân bản địa trong quá khứ mà giờ đây các biện pháp cụ thể mới được thực hiện để đạt được hòa giải.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG