Đường dẫn truy cập

Libăng đón mừng trọng thể 5 tù nhân được Israel trả tự do


Hàng trăm người Libăng đã kéo đến chào mừng 5 cựu tù binh được trở về thủ đô Beirút, sau khi được Israel phóng thích trong một cuộc trao đổi tù nhân.


Năm người cựu tù đã về đến phi trường Beirút hôm thứ Tư, và được đích thân Tổng Thống Libăng, ông Michel Suleiman, Thủ Tướng Libăng, ông Fuad Siniora, cùng giới lãnh đạo chính phủ và tôn giáo ra đón tiếp trọng thể.

Thủ lãnh của nhóm đấu tranh Hezbollah, ông Hassan Nasrallah, ít khi xuất hiện trước công chúng, cũng có mặt tại một cuộc tuần hành ở Beirút để đón các cựu tù nhân. Tại đây, ông Nasrallah tuyên bố rằng “thời kỳ của những thất bại đã qua, và nay đã đến thời kỳ chiến thắng”.

Trong cuộc trao đổi tù nhân, sáng hôm thứ Tư, tổ chức Hezbollah đã giao lại hài cốt của hai binh sĩ Israel bị tổ chức này bắt trong một cuộc tấn công xuyên biên giới năm 2006.

Trong một thời gian dài, không ai được biết số phận của các binh sĩ trong cuộc. Mãi cho tới sáng thứ Tư, một giới chức an ninh Hezbollah mới xác nhận rằng họ đã chết. Thân nhân và bạn bè của 2 quân nhân này đang tụ tập để đón họ trở về vô cùng đau buồn khi nghe tin dữ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG