Đường dẫn truy cập

TT Bush bãi bỏ lệnh cấm khoan dầu ngoài khơi


Tổng Thống Hoa Kỳ George WBush đã rút lại một lệnh cấm khoan dầu ở vùng biển, và ông đang hối thúc Quốc Hội cũng làm như vậy để khuyến khích các cuộc thăm dò giúp tìm thêm các nguồn cung cấp năng lượng mới.

Tại một buổi lễ ở Tòa Bạch Ốc hôm thứ Hai, Tổng Thống Bush chính thức tuyên bố rút lại sắc lệnh của hành pháp đưa ra trước đây. Tuy nhiên, hành động này vẫn chưa dẫn đến chuyện khai thác dầu ngoài khơi Hoa Kỳ, cho tới khi nào Quốc Hội cũng đưa ra quyết định tương tự.

Tổng Thống Bush nói rằng các chuyên viên cho biết là trữ lượng dầu hỏa ngoài thềm lục địa phía Bắc của Hoa Kỳ có tiềm năng làm tăng mức sản xuất của Hoa Kỳ lên gấp đôi trong vòng 10 năm.

Tháng trước, Tổng Thống Bush kêu gọi Quốc Hội rút lại lệnh cấm khoan dầu ở ngoài thềm lục địa và trong khu vực hoang dã của bang Alaska. Ông quả quyết rằng các nhà làm luật của đảng Dân Chủ đã không giúp giảm bớt được gánh nặng cho nhân dân Mỹ trước tình trạng giá xăng dầu đang tăng cao.

Các nhà làm luật của đảng Dân Chủ lập luận rằng các đại công ty dầu hỏa chưa khai thác hết hơn 27 triệu hecta đất mà chính phủ liên bang đã cấp cho họ quyền khai thác.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG