Đường dẫn truy cập

Mỹ di chuyển tàu sân bay yểm trợ hoạt động ở Afghanistan


Quân đội Hoa kỳ đã di chuyển một tàu sân bay từ vùng vịnh Ba Tư sang biển Arập để yểm trợ thêm cho các cuộc hành quân tại Afghanistan.

Hôm thứ Ba, Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ, ông Robert Gates, cho biết Quyền Chỉ huy trưởng Bộ Tư lệnh Miền trung, Thượng tướng Martin Dempsey đã dưa ra quyết địnhdi chuyển vừa kể căn cứ vào những lực lượng sẵn có và vào yếu tố nơi nào chúng có thể được sử dụng một cách hữu hiệu nhất.

Ông Gates nói rằng biện pháp này nằm trong khuôn khổ của việc Hoa Kỳ cam kết bảo đảm cho các vị tư lệnh có sẵn những nguồn lực để hoạt động thành công tại Afghanistan trong dài hạn.

Cũng trong ngày thứ Ba, các quan chức Hải quân Hoa Kỳ không được nêu tên cho biết giới hữu trách đã đi tới quyết định di chuyển tàu sân bay ra khỏi khu vực Iraq sau khi số thương vong của binh sĩ nước ngoài ở Afghanistan vượt quá số thương vong tại Iraq trong hai tháng liên tiếp.

Tháng Sáu là tháng có số binh sĩ nước ngoài bị tử trận nhiều nhất tại Afghanistan kể từ năm 2001, với ít nhất 45 người thiệt mạng so với số 31 người tử trận tại Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG