Đường dẫn truy cập

TT Bush ký ban hành chuẩn chi 162 tỉ đô la tài trợ cuộc chiến Iraq và Afghanistan


Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush đã ký ban hành luật chuẩn chi 162 tỉ đô la cho kinh phí chiến tranh tại Iraq và Afghanistan, và luật này không ấn định thời hạn cho việc rút quân ra khỏi hai nước này.

Lên tiếng tại Tòa Bạch Ốc hôm thứ Hai, Tổng thống Bush nói rằng nước Mỹ biết ơn các binh sĩ đang phục vụ ở nước ngoài và kiên trì hỗ trợ cho họ. Ông cũng ca ngợi tinh thần hợp tác của các nhà lập pháp về việc thông qua dự luật này.

Ngân sách mới bảo đảm việc tài trợ cho các hoạt động quân sự tại Iraq và Afghanistan cho đến sau khi tân vị Tổng thống của Hoa Kỳ nhậm chức vào tháng Giêng năm 2009.

Tổng thống Bush đã mạnh mẽ chống đối việc các nhà lập pháp Đảng Dân chủ, tức là đảng đang giữ thế đa số tại Quốc Hội, muốn ấn định thời hạn cho việc triệt thoái các lực lượng chiến đấu của Hoa Kỳ ra khỏi Iraq.

Ngoài việc tài trợ cho các nỗ lực quân sự, luật chuẩn chi này cũng cung cấp thêm 465 triệu đô la cho sáng kiến Merida, một chương trình nhằm giúp đỡ Mêxicô và các quốc gia Trung Mỹ bài trừ các thành phần bạo động buôn lậu ma túy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG