Đường dẫn truy cập

Ðảng đối lập kêu gọi AU bác bỏ kết quả bầu cử ở Zimbabwe


Trong bài diễn văn khai mạc hội nghị cấp cao của Liên hiệp châu Phi diễn ra tại thành phố Sharm el Sheikh của Ai Cập, Tổng Thống Tanzania không chỉ trích trực tiếp Tổng Thống Zimbabwe mà chỉ nói rằng Zimbabwe đang đứng trước những thách thức.

Các diễn giả kế tiếp chỉ nói rằng Liên hiệp Châu Phi sẽ làm mọi cách để giúp Zimbabwe giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị.

Chỉ có một tiếng nói bất mãn của Thủ Tướng Kenya là ông Raila Odinga, khi ông này nói rằng Liên hiệp châu Phi không nên mời ông Mugabe cho đến khi Zimbabwe có một cuộc bầu cử công bằng.

Tại Zimbabwe, lãnh tụ đối lập Morgan Tsvangirai kêu goi các nhà lãnh đạo tham gia hội nghị cấp cao bác bỏ kết quả bầu cử độc diễn ở Zimbabwe và giúp tạo điều kiện thuận lợi để Zimbabwe có một chính phủ đoàn kết.

Trong khi đó, Tổng Thống Nam Phi ông Thabo Mbeki tiếp tục hòa giải 2 phe Zimbabwe.

Tại Washington Người phát ngôn Tòa Bạch Ốc bà Dana Perino nói rằng Hoa Kỳ sẽ hối thúc Liên Hiệp Quốc hành động, nhưng Hoa Kỳ cũng có thể hành động đơn phương

Tại London, Thủ Tướng Anh ông Gordon Brown nói rằng không một ai trên thế giới công nhận kết quả tái đắc cử của ông Mugabe.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG