Đường dẫn truy cập

Ông Mugabe được hoan nghênh tại hội nghị thượng đỉnh AU


Tổng Thống Zimbabwe được hoan nghênh nồng nhiệt tại hội nghị thượng đỉnh của Liên Hiệp Châu Phi diễn ra tại Ai Cập mặc dầu có những e ngại của quốc tế về tính cách chính đáng của việc ông Mugabe được tái cử chức vụ Tổng Thống.

Hôm nay, ông Mugabe đã đi vào hội trường chính cùng với Tổng Thống Ai Cập Hosni Mubarak và Tổng Thống Tanzania Jakaya Kikwete người đang giữ chức chủ tịch luân phiên Liên hiệp Châu Phi.

Hôm nay, ông Jean Ping, Ủy Viên Liên Hiệp Châu Phi nói Châu Phi phải gánh vác trách nhiệm của mình và làm tất cả những gì trong quyền hạn của mình để giải quyết vụ xung đột chính trị tại Zimbabwe.

Nhiều nhà lãnh đạo quốc tế đã chỉ trích cuộc bầu cử này, gọi đó là một cuộc bầu cử giả dối, và các quan sát viên của Liên Hiệp Châu Phi hôm nay nói rằng, cuộc bầu cử vừa kể không đạt được tiêu chuẩn dân chủ của liên hiệp.

Nhưng cho tới nay các nhà lãnh đạo Liên hiệp Châu Phi tránh không chỉ trích trực tiếp Mugabe. Nhiều nhà lãnh đạo các nước Châu Phi đang gây áp lực trong hậu trường để mạnh mẽ lên án cuộc bầu cử Tổng Thống vòng nhì tại Zimbabwe.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG