Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Iraq hạ sát 3 phần tử khủng bố al-Qaida



Các lực lượng liên minh ở Iraq cho biết binh sĩ của họ đã hạ sát 3 phần tử khủng bố và bắt giữ 12 nghi can trong các cuộc hành quân mới đây để tiểu trừ phe al-Qaida ở miền bắc.

Một thông cáo của quân đội nói rằng 2 phần tử hiếu chiến bị hạ sát ngày hôm nay trong cuộc hành quân ở Sharqat, mạn bắc thành phố Mosul.

Các lực lượng liên minh và Iraq đã bắn chết một người đàn ông vũ trang ở Kirkuk trong cuộc hành quân nhắm vào một mạng lưới chuyên bắt cóc con tin.

Trong khi đó, một nhóm có liên hệ với tổ chức al-Qaida ở Iraq hôm nay đã nhận trách nhiệm đối với vụ tấn công tự sát giết chết ít nhất 23 người ở tỉnh Anbar hôm thứ 5.

Nhóm Nhà nước Hồi giáo Iraq đã đăng thông cáo nhận trách nhiệm trên một trang web của phe Hồi giáo hiếu chiến. Tính xác thực của thông cáo này chưa được kiểm chứng. Nhưng trước đó, các giới chức quân đội Mỹ cho rằng thủ phạm của vụ này là nhóm al-Qaida.

Các giới chức quân đội Mỹ cho hay lễ bàn giao quyền kiểm soát an ninh ở tỉnh Anbar cho các lực lượng Iraq, vốn dự trù diễn ra hôm nay, đã bị hoãn lại vì sắp có bão cát.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG