Đường dẫn truy cập

Báo cáo: Các vụ đàn áp nhân quyền gia tăng trên thế giới


Một tổ chức hàng đầu, không thuộc chính phủ, cho biết các người bảo vệ nhân quyền trên phần lớn thế giới đang đối diện với các nỗ lực của những chính phủ nhằm giảm nhẹ các hoạt động của họ.


Tổ chức Trạm Quan sát để Bảo vệ Người Bênh vực Nhân quyền có trụ sở tại Genève gọi tình thế về nhân quyền và các người bênh vực là 'ít ỏi hoặc hoàn toàn không hài lòng'.

Bản phúc trình cho biết các người bênh vực nhân quyền tại Trung Quốc, Châu Phi và nhiều vùng tại Đông Âu trong năm 2007 đã là đối tượng bị bắt bớ, của nạn bạo lực và tình trạng xét xử không công bằng.

Nhà hoạt động Antoine Bernard của tổ chức Trạm Quan sát nói rằng nhiều vụ tấn công người bênh vực nhân quyền đã gia tăng sau ngày khủng bố tấn công Hoa Kỳ hồi năm 2001.

Bản phúc trình cũng liên kết sự kiện những nhân viên tổ chức nhân quyền bị đối xử thô bạo tại Trung Quốc với đại hội thể thao Olympic sắp diễn ra ở Bắc Kinh.

Tổ chức Trạm Quan sát là chương trình liên hợp của Liên đoàn Quốc tế Nhân quyền ở Paris với Tổ chức Thế giới Chống Tra tấn ở Genève.

Bản phúc trình của các nhóm này tìm hiểu và ghi nhận các vụ vi phạm nhân quyền tại 100 quốc gia.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG