Đường dẫn truy cập

Israel đồng ý thực hiện thỏa thuận ngừng bắn với Hamas


Israel đồng ý thực hiện một thỏa thuận ngưng bắn với nhóm chủ chiến Hamas của Palestine để chấm dứt giao tranh bên trong và xung quanh dải Gaza.

Phát ngôn viên Mark Regev của Israel nói rằng chính phủ ở đây quyết định chấp nhận các đề nghị của Ai Cập và hy vọng là từ ngày mai cư dân Israel ở miền nam không còn bị phe Palestine tấn công bằng rocket nữa.

Các giới chức của Hamas và Ai Cập đã loan báo thỏa thuận ngưng bắn ngày hôm qua và cho biết thỏa thuận sẽ bắt đầu có hiệu lực từ 6 giờ sáng ngày thứ Năm, giờ địa phương.

Theo thỏa thuận này, Hamas và các nhóm chủ chiến khác của Palestine sẽ ngưng bắn rocket vào Israel và để đổi lại Israel sẽ ngưng các cuộc đột kích trên bộ và những vụ oanh kích ở dải Gaza. Đôi bên đều tỏ ý cho biết là họ sẽ tấn công trở lại nếu đối phương vi phạm thỏa hiệp.

Phó phát ngôn viên bộ ngoại giao Hoa Kỳ Tom Casey tỏ ý hoan nghênh thỏa hiệp giữa Israel với Hamas. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng điều này không thay đổi quan điểm của Washington cho rằng Hamas là một tổ chức khủng bố.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG