Đường dẫn truy cập

Liên minh NATO, Afghanistan truy lùng 1,100 tù nhân



Các lực lượng của liên minh do NATO lãnh đạo và của Afghanistan đang truy lùng hơn 1,100 tù nhân đã trốn khỏi một nhà giam ở miền nam.

Một phát ngôn viên của liên minh NATO hôm nay cho biết binh sĩ đã phong tỏa một khu vực trong cuộc truy lùng những tù nhân trốn trại ngày hôm qua trong vụ đột kích của phe Taliban vào một nhà tù ở tỉnh Kandahar.

Thứ trưởng tư pháp Afghanistan, ông Mohammad Qasim Hashimzai cho biết các phần tử hiếu chiến Taleban đã tấn công nhà tù này bằng chất nổ và rocket.

Phe nổi dậy đã giết chết ít nhất 15 nhân viên bảo vệ và giải thoát hàng trăm tù nhân.

Một phát ngôn viên của phe Taliban đã xác nhận với các nhà báo qua điện thoại rằng 30 chiến binh của phe này cùng với hai tay nổ bom tự sát đã thực hiện vụ tấn công vừa kể.

Cũng trong ngày hôm nay quân đội Mỹ cho biết một vụ nổ bom ven đường đã giết chết 4 binh sĩ thuộc liên minh do Hoa kỳ lãnh đạo ở Afghanistan.

Một thông cáo của quân đội nói rằng vụ nổ xảy ra hôm nay trong lúc các binh sĩ Mỹ đang huấn luyện cho cảnh sát Afghanistan trong tỉnh Farah ở miền tây. Vụ này còn gây thương tích cho 1 binh sĩ khác của liên minh.





Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG