Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Zimbabwe lại bắt giữ lãnh tụ đối lập Tsvangirai


Chính đảng đối lập Zimbabwe cho hay cảnh sát đã bắt giữ lãnh tụ đảng, và ứng cử viên Tổng thống Morgan Tsvangirai.

Phong trào Thay đổi dân chủ Zimbabwe nói ông Tsavangirai bị chận tạ một trạm kiểm soát bên ngoài thị trấn Kwekwe hôm nay khi ông đi vận động tranh cử. Ðây là lần thứ ba trong tháng này cảnh sát Zimbabwe đã bắt giữ ông.

Chính đảng Phong trào Thay đổi Dân chủ cũng cho biết Tổng thư ký Tendai Biti bị bắt ngày hôm nay sau khi vừa bước ra khỏi phi cơ từ Johannesburg, Nam Phi, trở về thủ đô Harare của Zimbabwe.

Trước khi khởi hành, ông đã tiên liệu là có thể sẽ bị bắt.

Tình hình chính trị Zimbabwe ngày càng căng thẳng khi cuộc bầu cử tổng thống chung cuộc 27/6, giữa đương kim Tổng thống Robert Mugabe và lãnh tụ đốI lập Morgan Tsvangirai tới gần.

Nhật báo The Herald của nhà nước hôm nay đăng lời tuyên bố của phó Tổng thống Joseph Msika nói rằng bỏ phiếu cho ông Tsvangirai cũng giống như bầu cho chiến tranh.

Ông Msika cảnh báo rằng ‘rắc rối’ sẽ xảy ra nếu chính phủ của ông Tsvangirai tìm cách đảo ngược lạI chủ tương tái phân chia ruộng đất được ông Mugabe tiến hành trước đây.

Ðược biết chính phủ Zimbabwe trong thập niên qua đã tịch thu hàng ngàn nông trại do người da trắng làm chủ tại Zimbabwe. Ông Mugabe gọi chương trình đó là nỗ lực thanh toán tình trạng bất bình đẳng của thờI thực dân. Tuy nhiên, có những chỉ trích cho là việc tịch thu đó đã gây ra tình trạng thiếu lương thực và lạm phát kỷ lục tại nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG