Đường dẫn truy cập

HRW: Không thể có bầu cử công bằng ở Zimbabwe 


Một tổ chức nhân quyền cho biết chính phủ Zimbabwe đã loại bỏ mọi cơ hội cho một cuộc bầu cử tổng thống vòng nhì một cách tự do và công bằng qua điều mà tổ chức này gọi là một chiến dịch bạo động và đe dọa các đối thủ.

Trong bản phúc trình hôm nay, Tổ chức Human Rights Watch có trụ sở tại Hoa Kỳ nói rằng họ có tài liệu cho thấy có ít nhất 36 cái chết do động lực chính trị gây ra và 2,000 nạn nhân của một chiến dịch giết người, bắt cóc, đánh đập và tra tấn do đảng ZANU-PF của Tổng thống Robert Mugabe thực hiện.

Human Rights Watch cho biết họ có nhiều bằng chứng trực tiếp cho thấy các sĩ quan cao cấp của quân đội và cảnh sát can dự vào các cuộc bạo động chống các nhà hoạt động và những người ủng hộ Phong trào Thay đổi Dân chủ đối lập Zimbabwe.

Lãnh tụ của phong trào Thay đổi Dân chủ là ông Morgan Tsvangirai sẽ tranh đua với Tổng Thống Robert Mugabe trong cuộc bầu cử diễn ra ngày 27 tháng này.

Hôm nay, văn phòng Tổng chưởng lý Zimbabwe loan báo kế hoạch từ chối không cho bất cứ ai bị bắt về tội khích động bạo lực chính trị được đóng tiền thế chân để được tại ngoại hầu tra.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG