Đường dẫn truy cập

Thăm dò dư luận: Ông Obama dẫn trước McCain


Một cuộc thăm dò dư luận mới đây cho thấy người sẽ được đảng Dân chủ đề cử ra tranh chức Tổng thống, thượng nghị sĩ Barack Obama đang dẫn trước ông John McCain, người nắm phần chắc sẽ được đảng Cộng hòa đề cử.

Cuộc thăm dò do báo Wall Street Journal phối hợp với truyền hình NBC thực hiện cho thấy vị Thượng nghị sĩ của bang Illinois có tỉ lệ ủng hộ tổng quát cao hơn 6% so với ông McCain - 47% so với 41%.

Một nghiên cứu thực hiện hồi cuối tháng 4 cho thấy ông Obama có số điểm dẫn trứơc ông McCain là 3%.

Ông Obama cũng đang dẫn trước vị Thượng Nghị sĩ của bang Arizona trong số một vài nhóm cử tri quan trọng trong đó có những người Châu Mỹ La tinh, phụ nữ da trắng, và những người có khuynh hướng độc lập.

Nhưng ông Obama bị thua ông McCain từ 10% trở lên trong nhóm những người đàn ông da trắng, là khối người chiếm tỉ lệ khá lớn trong số cử tri đi bầu Tổng thống vào năm 2004.

Cuộc thăm dò của khoảng 1,000 cử tri đăng ký đi bầu đã được thực hiện từ hôm thứ Sáu đến thứ Hai.

Hồi tuần rồi, ông Obama đã đạt được số đại biểu cần thiết để giành được sự đề cử của đảng, và đối thủ còn lại của ông là Thượng nghị sĩ của bang New York, bà Hillary Clinton đã chính thức kết thúc cuộc vận động và quay sang ủng hộ ông Obama.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG